[NEWS] ‘เจวายเจ’ออกอัลบั้มใหม่ไม่หวั่นแม้จะโดนกีดกัน!!

‘เจวายเจ’ออกอัลบั้มใหม่ไม่หวั่นแม้จะโดนกีดกัน!!เอเชียเอ็นเตอร์เทนเม้นท์

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

อุตส่าห์ตั้งชื่ออัลบั้มใหม่ซะสวยหรูว่า “In Heaven” แต่ใครเลยจะรู้ว่าเจ้าของผลงานอย่าง สามหนุ่ม เจวายเจ อันประกอบไปด้วยอดีตสมาชิกวงทงบังชินกิ แจจุง จุนซู และ ยูชอน ต้องทุกข์ระทมประหนึ่งลงนรกไม่ปาน เมื่อผลงานเพลงในอัลบั้มชุดนี้โดนแบนไม่สามารถนำมาแสดงออกอากาศในรายการ โทรทัศน์ได้ เช่นเดียวกันกับตัวศิลปินที่ถูกกีดกันและไม่ได้รับอิสระในการทำกิจกรรมผ่าน สื่อบันเทิง ส่วนหนึ่งเป็นผลพวงมาจากคดีความที่ยังไม่จบสิ้น แต่อีกส่วนหนึ่งแฟนเพลงส่วนใหญ่ก็เชื่อเหลือเกินว่าศิลปินที่รักของพวกเขา กำลังถูกอำนาจมืดเล่นงาน ทำให้ไม่ได้รับความยุติธรรมอย่างทุกวันนี้

อยากให้ช่วยแนะนำอัลบั้ม “In Heaven” สักหน่อย
แจจุง : อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่เราตั้งใจทำให้เป็นของขวัญแก่แฟนเพลงที่รอคอยและ สนับสนุน เป็นกำลังใจให้พวกเราเสมอมา เป็นผลงานที่รวบรวมความทรงจำภายใน 2 ปี ซึ่งผมภูมิใจมากที่พวกเราได้มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงในอัลบั้มนี้มากกว่า 80% เนื่องจากว่าเรายังไม่สามารถปรากฏตัวตามสื่อโทรทัศน์ต่างๆ ได้ ทางเดียวที่จะทำให้เราเข้าถึงตัวแฟนเพลงและสื่อต่างๆ ก็คือคอนเสิร์ต ซึ่งเพลงในอัลบั้มนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นเพลงที่เราใช้แสดงในคอนเสิร์ตครับ
จุนซู : “นี่นับเป็นอัลบั้มชิ้นแรกอย่างเป็นทางการของพวกเราเลยนะครับ น่าแปลกที่เราต้องใช้เวลากว่า 2 ปีในการออกผลงานชุดนี้ แม้จะมีอุปสรรคมากมาย แต่เราก็อยากให้แฟนเพลงได้รับรู้ถึงความตั้งใจจริงที่จะไม่ยอมแพ้ และจะสู้ต่อของพวกเรา ผมสัญญาครับว่าจะมีอัลบั้มต่อๆ ไปแน่นอน”
ยูชอน : “อาจจะเป็นอัลบั้มที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบอะไรมากมายนัก แต่ผมก็รู้สึกพอใจกับผลงานมากที่ได้ทำงานในแบบที่เป็นของตัวเอง”

ทราบมาว่าพวกคุณได้พยายามส่งข้อความลับถึงแฟนๆ ผ่านบทเพลงในอัลบั้มนี้ด้วยใช่หรือไม่
แจจุง : “ใช่ครับ ในทุกๆ เพลงจะมีความหมายแฝงอยู่ ส่วนใหญ่เนื้อเพลงจะกลั่นออกมาจากเรื่องจริงในจิตใจของเราทั้ง 3 คน 100% เต็ม โดยสื่อออกมาตรงๆ แต่ก็มีบ้างที่เนื้อเพลงคลุมเครือ เปรียบเปรย เผื่อสื่อถึงอะไรบางอย่างที่เราไม่สามารถบอกออกมาตรงๆ ได้ ซึ่งผมเชื่อว่าแฟนเพลงที่รู้จักพวกเรามานานได้ฟังก็จะตีความหมายในสิ่งที่ เราต้องการสื่อได้ ในขณะที่คนทั่วๆ ไปก็สามารถเสพความรื่นเริงจากบทเพลงได้ตามปกติเช่นเดียวกัน”

ทั้งที่ตั้งใจทำอัลบั้มนี้อย่างเต็มที่ พวกคุณคงรู้สึกผิดหวังไม่น้อยที่ไม่มีโอกาสได้ขึ้นแสดงและออกอากาศทางโทรทัศน์
แจจุง : “ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเพลงจึงโดนทางสถานีโทรทัศน์แบน ผมไม่มีเจตนาในการแต่งเพลงพาดพิงถึงใครหรืออะไรเช่นนั้น และที่ทำให้ผมรู้สึกแย่ยิ่งไปกว่านั้นคือทางสถานีไม่มีการสอบถามถึงข้อเท็จ จริงที่ผมต้องการชี้แจงในเรื่องของเนื้อร้อง แต่กลับปฏิเสธและแบนเพลงของพวกเราไม่ให้ออกอากาศทันที ซึ่งไม่ยุติธรรมเลย ”

ตอนนี้เจวายเจกำลังทำงานอย่างหนักกันอยู่ อะไรคือสิ่งที่พวกคุณคาดหวังสูงสุด
จุนซู : “ผมอยากขึ้นแสดงได้เหมือนศิลปินอื่นทั่วๆ ไป ความเป็นจริงที่พวกเราไม่มีโอกาสได้ขึ้นร้องเพลงในประเทศของตัวเองเป็นอะไร ที่น่าเศร้ามาก ตอนนี้การขึ้นชาร์ตหรือคว้ารางวัลต่างๆ มันไม่สำคัญสำหรับเราอีกแล้ว สิ่งที่เราต้องการในตอนนี้คือสิทธิ์ในการขึ้นแสดงบนเวทีอย่างยุติธรรม และผมหวังว่าสักวันปัญหานี้จะได้รับการแก้ไข และเราจะพยายามต่อไปเพื่อให้ถึงวันนั้นครับ ”

สำหรับใครที่เป็นแฟน 3 หนุ่ม เจวายเจ ก็เอาใจช่วยศิลปินที่รักกันต่อไป เพื่อสักวันพวกเขาจะได้เอาชนะอุปสรรคที่กำลังเผชิญอยู่ได้เสียที

CREDIT PIC : @JJaBoo27
CREDIT NEWS : komchadluek and @Lgleoite

12 thoughts on “[NEWS] ‘เจวายเจ’ออกอัลบั้มใหม่ไม่หวั่นแม้จะโดนกีดกัน!!

  1. สู้ อย่างเดียวค่ะ อย่าลืมว่าพวกเราคอยสนับสนุนอยู่…

  2. น่าเห็นใจมากๆ สู้ๆนะ ไม่ว่ายังไงพวกเราก็ยังเฝ้าดูคุณเสมอนะ

  3. สู้ต่อไป อดทน
    ถึงแม้จะไม่ได้ออกทีวี แต่ก็มีคนรู้จักเยอะไม่แพ้กันหรอก
    Fighting!!

  4. สู้ๆน่ะค่ะเป็นกำลังใจให้
    น่าสงสารอ่าอ่านไปแทบร้องเลย

Leave a Reply

