[TRANS] 111120 สัมภาษณ์ Elle 2011 Sharing Happiness Star Supporters: “แจจุง”

แจจุงพูดว่า:

Q: ทัวร์ยุโรปเป็นอย่างไรบ้าง?
A: คอนเสิร์ตทั้งที่สเปนและเยอรมันสนุกมากครับ ความรู้สึกเหมือนอยู่ใจกลางแห่งความหวาดกลัวที่มันถาถมเข้ามาเนื่องจากมันเป็นครั้งแรกน่ะครับ ผมจึงจุดประกาย “ความหวัง” ขึ้นมา ผมได้พบกับเป้าหมายใหม่ๆด้วยเช่นกัน  [ยกตัวอย่างเช่น] ความรู้สึกในการดูชาวคอเคเซียน (ชาวยุโรป) ร้องเพลงตามไปกับเพลงของพวกเรา ที่มีความแตกต่างเป็นสำคัญเมื่อเทียบกับความรู้สึกที่ได้รับจากแฟนชาวเอเชีย มันเป็นความรู้สึกที่ใหม่ /แปลกๆ ครับ

Q: คุณมีสิ่งที่คุณต้องเอามันแพคใส่ในกระเป๋าเดินทางของคุณใช่มั้ย
A: เอิ่มมมม รองเท้าแตะ(เดินในบ้าน)ที่พวกเขาซื้อมาตามตลาดอ่ะครับ มันมีขนหนาๆบุอยู่และมันก็นุ่ม / อุ่นด้วยครับ

Q: ทำอย่างไรให้รู้สึกมีความสุขเมื่อเจอกับวันที่ยากลำบาก
A: เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่เจ็บปวด เมื่อคุณกักขังมันไว้ในที่อื่นๆแทน แน่นอนครับความเจ็บปวดจากที่นั้นมันก็จะน้อยลง ยกตัวอย่างเช่น ในวันหนึ่งหลังจากที่ดื่มมาอย่างหนักเพราะว่าหมดกำลังใจ ผมก็จะกินอย่างเอาจิงเอาจัง (หลังจากตื่นนอน) ผมจะกินเยอะในปริมาณที่ว่าสามารถทำให้ผมปวดท้องได้เลยครับ! ผมรู้สึกเสียใจในเวลาที่คิดว่าผมกินอะไรไม่ได้และจากนั้นผมก็จะพุ่งความสนใจไปที่พุงที่โผล่ออกมาเล็กน้อยแทน แล้วจากนั้นผมก็จะเริ่มทำงานอย่างหนัก แต่วิธีที่คุณมีแต่ความคิดรกสมองมากมาย นั่นมันก็จะทำให้คุณลืมสิ่งที่สำคัญจริงๆไปด้วยถูกมั้ยครับ?

Q: (ถึงแจจุงผู้กำลังเล่นส่งลูกบอล) คุณชอบเล่นส่งลูกบอลงั้นหรอ?
A: (ในโหมดจริงจัง) ผมคิดว่า “การส่งลูกบอลของหัวใจ” ระหว่างใครคนหนึ่ง และกับคนอื่นๆเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดครับ (เน่ามากกกกก – แอดมิน)

Q: คุณมีเวลาหนึ่งอาทิตย์หรือมากกว่านั้นในการพักผ่อนใช่หรือไม่
A: แน่นอนที่สุดครับ [ว่าไม่]! ไม่เคยมีีครับ! ผมไม่อยากจะไปพักผ่อน ผมมีความหวังที่ว่าผมจะมีเวลาเยอะๆอยู่ที่บ้านหลังใหม่ที่ผมเพิ่งย้ายมาอยู่ เมื่อผมอยู่คนเดียว มันก็จะมีความรู้สึกโดดเดี่ยว และนั่นมันก็รู้สึกดีครับ ผมมีความหวังเช่นเดียวกันว่าผมอยากจะพักผ่อนโดยปราศจากเรื่องให้คิดครับ

Q: นิสัยที่ไม่มีใครรู้มาก่อน
A: ผมคิดว่านอกจากใบหน้าของผม ผมรู้สึกมั่นใจกับริมฝีปากของผมเป็นที่สุดครับ และบางทีเหตุที่ผมชอบแอบแลบลิ้นอยู่บ่อยๆ ก็เพราะผมอยากจะทำให้มันชุ่มชื้น/อ่อนนุ่ม (ผู้สื่อข่าวสาวค่อยๆหันหัวของเธอหนีเพราะอึกอักและเขินอาย และแจจุงกล่าวต่อว่า) และปากแดงๆมันก็ดีกว่าปากซีดๆน่ะครับ ดังนั้นบางทีผมก็คอยกัดมันด้วยหล่ะ ฮ่าฮ่า

Q: ความรู้สึกที่อยู่เต็มหัวใจ?
A: ผมยังหิวอยู่เลยครับ ผมคิดว่ามันยังไม่เพียงพอ (อยากกินอีก)

Q: เหตุการณ์ที่ทำให้คุณรู้สึกว่าคุณมีความสุข
A: ก็เป็นเหตุการณ์ที่ผมแต่งเพลงออกมาอย่างเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งผมทำมันขึ้นมาด้วยตัวของผมเองและร้องมันร่วมกับสมาชิกในวง ก่อนที่จะปล่อยออกมาให้คนอื่นได้ฟังกันนั้น พวกเราได้ยินมันด้วยตัวของเราเองและรู้สึกพอใจ —เหตุการณ์นั้น บางทีผมก็คิดว่าเหตุการณ์นี้เป็นความสุขเล็กๆอย่างนึงครับ”

[แจจุงบอกว่า] “พี่สาวครับ ทำไมไม่มีใครอยู่ที่นี่เลยอ่ะครับ” ใช่แล้วหล่ะ คุณ (แจจุง) คือคนแรก
มีคนอยู่ไม่มาก – หรือไม่มีเลยซักกะคน – คนดังซึ่งปรากฎตัวในหุบเขาอันไกลพ้นแห่งนี้ ที่ที่ไม่มีีแม้แต่เมเนเจอร์ แถมยังก่อนเวลานัดประมาณ 30 นาทีี ดังนั้นจึงไม่มีทางเลือกใดๆแต่ก็รู้สึกน่าขายหน้า (สงสัยขายหน้าที่มาช้ากว่าแจ – แอดมิน) พวกเราก็เลยยกกระเป๋าและอุปกรณ์ด้วยกัน (ทั้งทีมงานและแจจุง) และก็ปล่อยให้แจจุงพักหายใจหายคอด้วยการทาน “แฮจังกุก”

***************************************************************************************

Source: Elle Korea, December 2011

Secondary Source: DNBN

Eng Translation by: JYJ3

Thai Trans by: JYJ Guardian Team

4 thoughts on “[TRANS] 111120 สัมภาษณ์ Elle 2011 Sharing Happiness Star Supporters: “แจจุง”

  1. ในที่สุดก็รู้ว่าทำไมแจจุงถึงได้ปากแดง น่าจุ๊บอยู่ตลอดเวลา
    ก็เล่นกัดปากตัวเองนี่่เอง เค้าช่วยกัดมะ >//<

  2. (ในโหมดจริงจัง) ผมคิดว่า “การส่งลูกบอลของหัวใจ” ระหว่างใครคนหนึ่ง และกับคนอื่นๆเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดครับ (เน่ามากกกกก – แอดมิน) (กดlike แอดมินได้ป่ะค่ะ ก๊ากกกกกกก)

  3. ผมชอบแอบแลบลิ้นอยู่บ่อยๆ ก็เพราะผมอยากจะทำให้มันชุ่มชื้น/อ่อนนุ่ม { เคลิ้ม ^ ^}zZZ

    ปากแดงๆ จะไว้ใจได้กา 0 ^ O

Leave a Reply

