[Trans] 120130 บทสัมภาษณ์พิเศษ “คิมจุนซู” มันบ้าจริงๆที่เอาผมไปเปรียบเทียบกับพี่ “โจซึงวู”

เปรียบเทียบผมที่ได้มีส่วนร่วมเฉพาะในสามงานที่มีรุ่นพี่ที่ดีที่สุด …

เนื่องจากแรงกดดันที่ได้รับสำหรับการเป็นไอดอลและเอาชนะมันในการทำงานครั้งแรก กับ ‘Mozart’

หากสามารถเกิดใหม่ได้ ผมไม่อยากเป็นศิลปิน

ในช่วงครึ่งหลังของ 2009 ทีมงานการผลิตละครเวที ‘Mozart’ ของบริษัท EMK ได้มีการอภิปรายตามสัญญาล่าสุดกับสมาชิกดงบังชินกิ “เซียจุนซู” เซียจุนซูเป็นนักร้องไอดอลที่ดีที่สุด แต่กับประสบการณ์ทางละครเวทีกับเป็น 0 ค่าประสิทธิภาพในการทำงานที่ บริษัทได้นำเสนอแตกต่างจากการร้องขอโดยตัวแทนของเซียจุนซู โดย 3000 ที่นั่งใน ศูนย์วัฒนธรรม Sejong เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงได้รับการพิจารณาให้เป็นห้องโถงขนาดใหญ่ “ชั้นที่ 3 ไม่เต็มอยู่แล้ว” นี่คือสิ่งที่บริษัทผู้ผลิตคิด สิ้นสุดสถานการณ์กับตัวแทนของเซียจุนซู “จุนซูของเราสามารถทำมันได้”

“จุนซูทำได้หลังจากที่เปิดตัว ‘Mozart’ ในเดือนมกราคม 2010 ฝูงชนมากมายเต็มทั้งสามชั้นของศูนย์วัฒนธรรม Sejong มีผู้หญิงวัยกลางคนชาวญี่ปุ่นหลายร้อยคนที่ซื้อตั๋วเครื่องบินและกล้องส่อง ทางไกลเพื่อบินข้ามทะเลมาดูเซียจุนซู โดยเซียจุนซูยังได้รับการเสนอชื่อ ‘Running Guarantee’ (ประสิทธิภาพในการขายตั๋ว) มีมูลค่ารางวัล 30 ล้าน โดยระบบจองตั๋วออนไลน์ได้ล้มเหลวเป็นครั้งที่สองของเขา และ ‘Tears of Heaven’ตั๋วถูกขายหมดภายในเวลา 5 นาที

เซียจุนซู (คิมจุนซู) จะถูกให้เป็นนักแสดงนำชาย Tod สำหรับละครเวทีเรื่อง ‘อลิซาเบธ’ ที่จะเปิดตัวในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ เมื่อเราได้พบเขาเมื่อวันที่ 27 ที่คาเฟ่ในกรุงโซลย่าน Jeong – dong, Jong – gu, ดูเหมือนว่าเขาทำให้คนอื่นอยากรู้เกี่ยวกับมนต์เสน่ห์ที่ทำให้แฟนๆของพวกเขา มากกว่าผู้ใหญ่ 25 ปี เขามาถึงช้าไป 8 นาที จากเวลานัดและเขาได้กล่าว”ขอโทษ” พร้อมน้อมศีรษะของเขา ความจริงใจเกี่ยวกับการตรงต่อเวลาในการปฏิบัติของเขาช่วยเสริมให้เขาดูดี ยิ่งขึ้นไปอีก

อิทธิพลในการขายตั๋วของคุณ เมื่อเทียบกับ ‘นักแสดงรุ่นพี่อย่าง ‘โจซึงวู’ คุณรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้?

– “มันบ้าจริงๆ โปรดอย่าทำแบบนี้นะครับ ไม่ใช่เป็นพี่ โจซึงวู ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมดนตรีเหรอครับ? ผมรู้สึกขอบคุณนะครับ แต่จะเป็นการดีที่สุดที่จะไม่นำผมไปเปรียบเทียบ ผมเพียงแค่เริ่มต้นการทำงานกับละครเวทีแค่ 3 เรื่องเท่าั้นั้น ถ้าจะเปรียบเทียบ อาจทำหลังจากที่ผมดำเนินการไปได้กว่าสิบเรื่อง นี่ผมอาจจะไม่ต้องการที่จะซ่อนมันอีกต่อไป (เช่นตอนนี้)”

เมื่อคุณเปิดตัวในละครเวทีไม่มีใครคาดคิดว่า “เซียจุนซู” จะประสบความสำเร็จ โดยส่วนตัวแล้วเหตุผลความสำเร็จที่อยู่เบื้องหลังของคุณคืออะไร?

– “เมื่อผมได้รับข้อเสนอของละครเวที ผมไม่สามารถนอนหลับได้เลยตลอด 1 สัปดาห์ เพราะนี่คือก้าวแรกของผมหลังจากที่เป็นอิสระ (จาก บริษัท SM Entertainment) ทำให้ผมเป็นทุกข์มาก ผมไม่เคยได้ยินจากการเลือกปฏิบัติต่อไอดอลในอุตสาหกรรมละครเวที แต่อื่น ๆ กว่าตัวผมเองไม่มีใครสามารถปกป้องผมได้ นอกจากนี้ยังต้องยืนอยู่ด้วยตัวเองให้ได้ ผมเลยชัดเจนมากเกี่ยวกับมัน”

ที่คุณต้องทำงานอย่างหนัก เนื่องจากสถานะของคุณเป็นไอดอลหรือเปล่า?

– “การเป็นไอดอลก็เหมือนเป็นใบมีดสองด้าน แม้ว่าคุณจะสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดายและได้รับแสงเจิดจ้า แต่ก็มีอุปสรรคอีกมหาศาลที่ขัดขวางอยู่ เนื่องจากประสิทธิภาพในการแสดงละครเวทีและการเอาชนะอุปสรรคและเรียนรู้ เกี่ยวกับชีวิต ‘ในโลกนี้มีความฝันที่จะต้องยอมรับเคราะห์ร้ายได้เป็นอย่างดี’ เมื่อใดก็ตามที่ผมได้ฟังเพลงใน Mozart ผมอยากจะร้องไห้มากออกมาภายในตัวผม ในฐานะที่เป็นศิลปินคนหนึ่งและต้องเผชิญกับการตัดสินใจของประชาชน ความกดดันที่มีขนาดใหญ่มากและเขา (ละครเวที Mozart) พูดมันออกมาสำหรับผม”

นอกจากเพลงอื่น ๆ ในละครเวทีจำนวนมาก อะไรเป็นองค์ประกอบที่เพิ่มเข้ามาที่ชื่นชอบของคุณ?

– “เมื่อครั้งแรกที่ผมยืนอยู่บนเวทีละครเวที ผมรู้สึกว่ามันน่าอายมาก หลังจากที่ผมได้ทำมัน ความสุขผมได้รับมันแตกต่างจากคอนเสิร์ต ในช่วงสองชั่วโมงบนเวที ผมไม่ได้เป็นไอดอลเซียจุนซู แต่ผมเป็นคนอื่น ซึ่งผมชอบจุดนี้มาก”

ในเดือนกรกฎาคม 2009 หลังจากที่ประสบความสำเร็จ ได้มีคำสั่งที่ยื่นโดยเขาและสองสมาชิกดงบังชินกิ ต่อ SM Entertainment เนื่องจากระยะเวลาสัญญาที่ไม่เป็นธรรมและรายได้อื่น ๆ และพวกเขาได้กลายเป็น JYJ แต่หลังจากที่เป็นนักร้อง JYJ ไม่สามารถที่จะปรากฏในสื่อต่างๆได้ ในหนึ่งชั่วโมง เขาได้รับการตอบรับอย่างเป็นมิตรกับทุกอย่าง แต่เขาต้องหยุดการทำงานชั่วคราว ในขณะที่สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมดังกล่าว

“ครั้งหนึ่งที่ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ (ในอดีต) จะต้องเก็บมันเอาไว้และปล่อยออกมาอย่างก้าวร้าว ผมคิดว่าผมต้องทำงานที่ยากขึ้น เพื่อให้สามารถทำในสิ่งที่เราต้องการได้ ผมคิดว่านี่เป็นความสุขของพวกเรา (JYJ)”

วัยรุ่นหลายคนใฝ่ฝันที่จะเป็น “เซียจุนซู” ?

– “ผมจะไม่เป็นศิลปินในชีวิตต่อไปของผม (เขากล่าวซ้ำแล้วซ้ำเล่า) แน่นอนว่าฉันไม่เสียใจในชีวิตของฉันในตอนนี้ มันมีความสุขมากที่ได้รับทั้งความรักและความห่วงใย แต่หลังจากที่ผมผ่านการออดิชั่นเมื่อผมอายุ 15 ผมไม่เคยได้รู้สึกผ่อนคลายเลยตั้งแต่นาทีที่ผมก้าวออกไปนอกประตู ผมไม่เคยไป Lotte World บางครั้งผมรู้สึกว่าผมได้สูญเสียมันไป มันยากมากที่จะได้รับการกระตุ้นความเห็นใจจากคนอื่นเช่นกัน แต่ผมต้องยอมรับว่ามันเป็นปกติที่จะมีการสูญเสียในชีวิตและเพื่อให้เข้าใจ สภาพแวดล้อมและความขอบคุณ”

ด้วยความนับถือในการทำงานใหม่ ‘อลิซาเบธ’ “การทำงานกับ (Ryu) ฮันฮยองจุง ที่แสดงเป็น TOD ร่วมกัน , ซองชางอึย และ พี่(สาว)คิมซุนยอง และพี่(สาว) อคจูฮยอน ที่แสดงเป็น Elisabeth นี่เป็นเรื่องที่ใหญ่ที่สุด (ในการเรียนรู้) “เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผมได้ฟังเพลงของละครเวที ผมอยากจะลองเลือกละครเวทีที่เหมาะกับละครเพลงขนาดเล็ก”

******************************************************************************************************
Source: chosun
Credit: freyazo
Translated by: rachui@sharingyoochun
แปลไทย : @H2JSKIM_0208

Shared by: JYJ Guardian Team

2 thoughts on “[Trans] 120130 บทสัมภาษณ์พิเศษ “คิมจุนซู” มันบ้าจริงๆที่เอาผมไปเปรียบเทียบกับพี่ “โจซึงวู”

  1. จุนซูสู้ๆ เราจะยืนเคียงข้างพวกคุณตลอดไป…..

  2. พี่จุนจังของน้องสู้ๆ พี่จุนจังสุดยอดอยู่แล้ว55+

Leave a Reply

